Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014
Hải Phòng: "Khúc thắt" trên đường 356 gây ùn ứ nghiêm trọng
Đường 356 Đình Vũ (đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ) là tuyến đường bộ duy nhất của thị thành Hải Phòng kết nối với hệ thống cảng biển khu vực Đình Vũ - hệ thống cảng chủ lực của Hải Phòng và huyện đảo Cát Hải. Vì vậy, tuyến đường này có tầm quan yếu đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế cảng biển và du lịch của Hải Phòng nói riêng và cả miền Bắc nói chung. Trước khi nâng cấp, đường 356 Đình Vũ vốn là tuyến đường hẹp và không có nền đường tốt nên từ khi cảng biển Hải Phòng và các doanh nghiệp khác đầu tư phát triển tại khu vực Đình Vũ, tuyến đường luôn trong tình trạng quá tải, ách tắc liên lạc. Hiện tượng ùn ứ dụng cụ nhiều ngày trong tuần và nhiều giờ trong ngày dẫn đến hàng hóa bị tắc ngay trong cảng. Vốn chỉ là tuyến đường dành cho du lịch, nền đường chỉ đáp ứng được những xe hạng nhẹ, nên khi xe tải trọng lớn đi qua, nền đường nhanh chóng bị phá vỡ, hư hỏng… Trước tình trạng này, dự án đầu tư cải tạo đường 356 Đình Vũ đoạn 2A được ưng chuẩn. Việc đầu tư, nâng cấp cải tạo đường 356 Đình Vũ đoạn 2A là sự đầu tư cho ngày mai, mở ra cơ hội cho Hải Phòng, đưa tỉnh thành trở thành mối lái về xuất nhập cảng của cả miền Bắc. Sau gần hai năm thi công, đến nay, đường 356 (đoạn 2A từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ) đã hoàn Diệt gián tất. Tuy nhiên có khoảng 1km đường nằm ngay giữa tuyến (thuộc dự án Đường Cao tốc Hà Nội-Hải Phòng) chưa được thi công, gây ách tắc thẳng, nghiêm trọng trên toàn tuyến. Gần một tháng qua, do lượng mưa tăng, đoạn đường 1km này xuống cấp nghiêm trọng gây ách tắc phương tiện giao thông. Có ngày, đoàn xe ách tắc dài nhiều cây số. Tiêu biểu như ngày 3/7, do đường bị sụt, nhiều xe container đỗ dài trên đoạn đường khoảng 6km. Theo Đội Cảnh sát giao thông số 1, để khắc phục sự cố, một số doanh nghiệp trong khu vực đã tự đưa xe công trình và nguyên nguyên liệu ra để san lấp ổ voi, ổ trâu giúp các công cụ lưu thông trợ thì. Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông đã bố trí năng lượng điều phối 24/24h tại khu vực này. Mặc dầu sự cố xảy ra như trên, song trong gần một tháng qua, đơn vị thi công chính thức của gói thầu này vẫn chưa có động thái hỗ trợ nào để bảo đảm liên lạc trên tuyến. Việc chậm trễ của đơn vị thi công gây bức xúc cho nhiều doanh nghiệp nằm trong khu vực. Trong buổi gặp gỡ với doanh nghiệp do Ủy ban quần chúng đô thị Hải Phòng tổ chức ngày 12/6, lãnh đạo Công ty bổn phận hữu hạn sinh sản lốp xe Bridgestone Việt Nam - một trong những Tập đoàn hàng đầu thế giới có nhà máy sinh sản tại Khu công nghiệp Đình Vũ đã kiến xem thêm nghị thành phố Hải Phòng sớm có giải pháp để làm nốt đoạn đường ngắn trên, giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong sản xuất, kinh doanh. Đáp kiến nghị của lãnh đạo Công ty nghĩa vụ hữu hạn sinh sản lốp xe Bridgestone Việt Nam, ông Dương Anh Điền, chủ toạ Ủy ban quần chúng tỉnh thành Hải Phòng cho biết, do đoạn đường nằm trong dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, không thuộc phạm vi quản lý của địa phương nên đô thị chẳng thể tổ chức đầu tư. Tỉnh thành nối kiến nghị lên các cơ quan cấp trên để sớm tổ chức thi công. Các đơn vị kinh dinh, tổ chức, Nhân dân hiện đang đợi chờ các cơ quan chức năng sớm xây dựng nốt đoạn đường để đảm bảo phát huy tối đa hiệu quả toàn tuyến, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế trong khu vực./.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét